แบรนด์ดิ้ง หรือการสร้างแบรนด์ คือ การสร้าง "ภาพจำ" ของธุรกิจ ผ่านกระบวนการวิจัย พัฒนา และประยุกต์ใช้องค์ประกอบต่าง ๆ ให้เข้ากับธุรกิจ โดยจุดประสงค์หลักก็เพื่อให้ลูกค้ารับรู้ตัวตนของธุรกิจของคุณและเข้าใจได้ง่ายขึ้นว่าบริษัทของคุณต้องการนำเสนออะไร และมีความแตกต่างจากบริษัทอื่นอย่างไร
ความสำคัญของแบรนด์ดิ้งคือเป็นรากฐานในการทำการตลาด การที่ลูกค้าจะรู้จักธุรกิจของคุณ จนนำไปสู่การซื้อสินค้าหรือบริการนั้นเกิดขึ้นได้ยาก หากธุรกิจไม่มีจุดยืนหรือความโดดเด่นที่บ่งบอกว่าคุณคือใคร ซึ่งการทำแบรนด์ดิ้งจะช่วยสร้าง brand awareness ให้กลุ่มเป้าหมายรับรู้ถึงการมีอยู่ของธุรกิจของคุณในตลาด
ในอีกด้านหนึ่ง branding นั้นยังสร้าง brand loyalty ที่จะทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าหรือบริการของคุณอีกครั้งหนึ่ง เพราะ branding จะสื่อถึงความรู้สึกหรือประสบการณ์ร่วมที่ลูกค้าได้รับเมื่อบริโภคสินค้าหรือบริการจากคุณ เมื่อลูกค้าต้องการประสบการณ์เช่นนั้นอีก การทำ branding ย่อมช่วยลูกค้าในการนึกถึง หรือเรียกง่าย ๆ ว่า การทำ branding คือการทำให้ลูกค้ายังจดจำคุณได้นั่นเอง
โดยเราจะมีทีมในการช่วยทำแบรนด์ดิ้งและส่งมอบโอกาสในการขายที่เหมาะสมให้กับคุณ รวมถึงการคิดเชิงกลยุทธ์ในการนำเสนอข้อมูล โดยผสมผสานความคิดสร้างสรรค์และความเชี่ยวชาญทางด้านดิจิทัล เพื่อที่จะช่วยให้คุณมีภาพจำของแบรนด์ที่โดดเด่นในตลาด
ออกแบบโลโก้และตราสินค้า
ออกแบบลวดลายกราฟฟิก
การกำหนดการใช้งานภาพและภาพถ่าย
กำหนดแบบตัวหนังสือ
กำหนดการใช้สี
ออกแบบผลิตภัณฑ์อื่นๆ
ออกแบบผลิตภัณฑ์และกราฟฟิกบนบรรจุภัณฑ์
จัดทำคู่มือการใช้งานแบรนด์ (Brand Book)
กำหนดวัตถุประสงค์ของแบรนด์
สร้างเรื่องราวของแบรนด์
จัดระเบียบความคิดของแบรนด์ (Big idea)
กำหนดข้อความหลักที่ต้องการสื่อสาร
กำหนดบุคลิกภาพของแบรนด์
สำรวจและทำการวิเคราะห์แบรนด์
วางกลยุทธ์แบรนด์
ตั้งชื่อแบรนด์
ตั้งชื่อแบรนด์
ออกแบบอัตลักษณ์ของแบรนด์
การใช้งานแบรนด์
สำรวจเพื่อรวบรวมข้อมูล (แบบออนไลน์ / ทางโทรศัพท์ / แบบเผชิญหน้า)
สัมภาษณ์เชิงลึก (แบบเผชิญหน้า / ทางโทรศัพท์)
สนทนากลุ่ม
ระดมความคิดจากหลายๆ ฝ่าย
วิเคราะห์คู่แข่งและวิเคราะห์ตลาด
ให้คำปรึกษาด้านการจัดการแบรนด์ดิ้ง
กำหนดโครงสร้างแบรนด์
Source: Branding Compass
คือขั้นตอนในการโปรโมท สินค้า บริการ หรือองค์กรของคุณ
เป้าหมาย : สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าเพื่อให้เกิดการซื้อ
คือการนิยามอัตลักษณ์ของธุรกิจ ว่าธุรกิจของคุณคือใคร
เป้าหมาย : คงอยู่ไว้ซึ่งอัตลักษณ์ขององค์กรและสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าให้กลับมาใช้บริการในระยะยาว
แบรนด์ดิ้งคือแก่นของมาร์เกตติ้ง เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาด ดังนั้นแบรนด์ดิ้งจึงต้องมาก่อน จึงจะทำธุรกิจได้สำเร็จ